Hồ xanh dưới chân núi tuyết Himalayas ppsx

12 128 0

Đang tải... (xem toàn văn)

Tài liệu hạn chế xem trước, để xem đầy đủ mời bạn chọn Tải xuống

Thông tin tài liệu

Hồ xanh dưới chân núi tuyết Himalayas Điểm đến đầu tiên của tôi khi đến Nepal là thành phố xanh Pokhara nằm ở phía Tây của thủ đô Kathmandu. Đây là nơi hội tụ của những độ cao từ 1.000m đến 8.000m, cũng là thành phố lớn thứ hai của đất nước. Nói đến Nepal, người ta nghĩ đến tháng ngày ròng rã leo núi vượt đèo, những phút giây say sưa ngắm Himalaya ẩn hiện trong mây, những hứng khởi bay ngang nóc nhà thế giới, hay lúc thót tim chèo thuyền nhảy dù cưỡi voi và cả khi tấm tắc chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đậm nét Nepal, kết quả pha trộn đầy màu sắc của văn hoá cao nguyên Tây Tạng và Ấn Độ. Trong chuyến đi ngắn ngày của mình tới Nepal, tôi tự chọn một vài địa danh trong số rất nhiều điểm dừng chân được ưa thích ở đất nước này. Điểm đến đầu tiên của tôi là thành phố xanh Pokhara nằm ở phía tây thủ đô Kathmandu. Tấm biển chào đón du khách đến Pokhara. Bản đồ thành phố khá đơn giản, chia làm khu phố mới (New Pokhara), khu phố cũ (Old Pokhara), và trái tim toàn thành phố là vùng hồ Phewa (Phewa Tal). Thông thường khách du lịch còn leo lên khu làng Sarangkot nằm cách Pokhara hơn 15 km về phía tây bắc để ngắm được toàn cảnh thung lũng cũng như các đỉnh núi cao. Ngẫu hứng chiều Pokhara đón chúng tôi trong tiết trời se lạnh nhiều mây mù cho dù lúc này đã xế trưa. Tôi đặt trước khách sạn với giá 20 USD mỗi ngày, có nước nóng và Internet, cách sân bay khoảng 30 phút chạy xe. Lấy phòng khách sạn, sắp xếp hành lý xong, chúng tôi tranh thủ ăn trưa và bắt đầu khám phá Pokhara ngay đầu giờ chiều. Những tấm biển nhà nghỉ được treo thành bảng lớn để du khách tiện lựa chọn. Các quán ăn ở Pokhara nói riêng và Nepal nói chung có thực đơn khá đầy đủ chia ra làm món Á, món Âu và món truyền thống (hay còn gọi là Newari) nên du khách luôn có nhiều lựa chọn. Giá cả trung bình từ 6 tới 8 USD một người mỗi bữa, đã có cả tiền đồ uống. Chọn một quán có tầm nhìn tốt và không gian ấm cúng, tôi ăn bữa trưa đầu tiên trên nước bạn, cũng là tận hưởng sự thanh bình kỳ thú từ ban công nhìn xuống phố phường. Ở đây cũng xe máy, ôtô con, cũng dây điện chằng chịt dọc ngang y hệt Việt Nam, có chăng là vắng tiếng còi xe và khói bụi tôi cảm tưởng như mình đang ở quê hương những ngày giáp Tết. Một quán ăn nhỏ ở Pokhara. Bữa ăn đơn giản, đặc trưng Nepal có giá 12 USD. Đường phố ở đây không khác Việt Nam là mấy. Sau khi ăn xong, chúng tôi đi bộ ra hồ Phewa. Từ khu phố mới ra đến hồ chỉ mất 10 phút. Đây là hồ lớn thứ hai của toàn Nepal, cũng có lẽ là nơi đẹp nhất Pokhara với thuyền bè tấp nập và cũng là con đường chính để ra đảo, nơi có nhiều đền thờ. Chúng tôi đón một con thuyền và dạo một vòng quanh hồ để ngắm cảnh. Ngẫu hứng tối Pokhara về đêm lạnh hơn ban ngày và cũng vắng vẻ hơn hẳn, du khách dường như đã chui hết vào các quán ăn hay quán tiệm cà phê Internet, để lại đường phố tĩnh mịch hắt ánh sáng từ những cửa hiệu bán đồ lưu niệm. Những đồ vật lưu niệm được bày bán trong khắp các cửa hàng trên phố. Một cửa hàng tranh. Bên trong các cửa hiệu Pokhara là vô số sách báo, tranh ảnh, bưu thiếp, bản đồ du lịch vùng Himalayas. Đây quả là thiên đường mua sắm đồ giả cổ cho những ai hứng thú với Phật giáo và Hindu giáo, nhưng nếu bạn tới đây, bạn nên mặc cả vì phần lớn các món đồ đều có thể trả giá bớt 50% thậm chí 70% so với giá gốc. Ngẫu hứng sáng Bình minh Pokhara bắt đầu từ khoảng 6h15, mặt trời lên rất nhanh nhuộm hồng ngọn núi Fish Tail. Phố phường cũng rục rịch tỉnh giấc, đón chào một ngày nắng. Sáng sớm, chúng tôi rảo bước để ra chào hồ Phewa. Bình minh trên đỉnh núi. Quang cảnh bến đò vắng khách trong nắng sớm yên ắng và phong quang hơn so với buổi chiều. [...]...Đỉnh Fish Tail và dãy Annapurnas có thể nhìn thấy rõ từ phía bờ hồ Hít thở không khí trong lành quanh hồ xong, chúng tôi bắt đầu lịch trình dạo chơi Pokhara sáng nay bằng một tour leo lên chùa Hòa Bình (mà tên gốc là World Peace), ghé qua khu phố cũ, và thăm đền thờ Bindabasini Nhìn từ trên cao, Pokhara càng trở nên xinh đẹp và xanh mát hơn Thành phố trong sương . Hồ xanh dưới chân núi tuyết Himalayas Điểm đến đầu tiên của tôi khi đến Nepal là thành phố xanh Pokhara nằm ở phía Tây của thủ đô Kathmandu rất nhanh nhuộm hồng ngọn núi Fish Tail. Phố phường cũng rục rịch tỉnh giấc, đón chào một ngày nắng. Sáng sớm, chúng tôi rảo bước để ra chào hồ Phewa. Bình minh trên đỉnh núi. Quang cảnh. không khác Việt Nam là mấy. Sau khi ăn xong, chúng tôi đi bộ ra hồ Phewa. Từ khu phố mới ra đến hồ chỉ mất 10 phút. Đây là hồ lớn thứ hai của toàn Nepal, cũng có lẽ là nơi đẹp nhất Pokhara

Ngày đăng: 31/07/2014, 23:20

Tài liệu cùng người dùng