Kể về một chuyến đi chơi mà em nhớ mãi

3 1.1K 0

Đang tải... (xem toàn văn)

Thông tin tài liệu

Ke ve mot chuyen di choi day thu vi cua em – Em vi ết v ăn k ểl ại m ột chuy ến ch đá ng nh ớc Bài làm c m ột b ạn h ọc sinh l ớp t ại TPHCM Chúng vào thăm gia đình tiếng đất cồn nghề trồng kiểng ăn trái Vô số loài kiểng khoe sắc Hòn non nho nhỏ với dáng điệu ông tiều phu gánh củi, với đứa trẻ chăn trâu gợi cho nhớ đến quạnh quẽ thơ “Vịnh Đèo Ngang” cửa Bà Huyện Thanh Quan Có xương rồng tồn trăm năm khoe dáng vừa cổ kính vừa kiêu hãnh trước mắt tò mò lũ Chúng rẽ qua lối vào vườn án trái Quả tiếng đồn không ngoa Cây trái nhiều Tán xanh thẩm, dày, dày Tôi len vào tán nhãn, vòng quanh khu vườn Ánh nắng mặt trời không chiếu đến gốc, mặt đất mềm mềm, bốc lên mùi ẩm mục Nhìn lên phía thấy lốm đốm mảnh nắng nhàn nhạt tan trong, vòm xanh chùm nhãn chín mọng, trắng xóa Bởi trái nhiều nên người ta không bọc xuể, chùm trái rơi xuống phía tán thật to, Tôi lấy giỏ làm dừa nước đựng nhãn chín Chỉ loáng qua chừng hai mươi phút đầy giỏ Tôi gọi bạn Ồ, bạn đầy giỏ Hớn hở làm sao! Chúng liên hoan chỗ, bên gốc nhãn Sau đó, chủ vườn cho phép, lũ lại ních thêm cho đầy túi quần, túi áo Có cậu phùng phình người mà bước luyến tiếc… Cứ thế, qua vườn trái khác chôm chôm, boòng boong, dâu… Quả tuyệt vời Muôn vàn trái đèn lồng xanh, đỏ, vàng nhấp nháy mắt, bắt buộc chứng phải ý phải “thăm” Rời khỏi vườn trái cây, tiếp tục đến “Nhà nghỉ Công đoàn” Cồn Rồng Đâu đâu màu xanh trù phú Lướt qua vườn nhãn, nghe tiếng cười nói người làm vườn, phải ý thấy bàn chân thấp thoáng, phủ tất Bọn nhóc chơi trò trốn tìm thỏa sức tòa lâu đài xanh kì diệu Các nhà Cồn Rồng chủ yếu mái ngói, kết nguồn lợi trái đem lại Hàng rào xén tỉa cẩn thận dài đường Một bên vườn cây, bên nhà, đường lát gạch muốn kéo dài Chúng vừa vừa “thanh toán” sản phẩm vườn, chẳng chốc đến đích, bại lần hồi hộp nóng lòng phải chờ mua vé Không sau, thoải mái tung tăng khu nhà nghỉ Sân rộng rãi lát xi măng dựng tượng chín rồng với chín kiểu điêu khắc khác Mỗi mang vẻ uy nghi quyền lực Rồi Cửu đỉnh khổng lồ ghép gốm Bát Tràng, có người đề nghị đặt lồng kính đề bảo vệ thành nghệ thuật có Chúng đứng lặng lâu để ngắm kĩ phiến gấm óng ánh Có hàng vạn phiến thế… Chơi vơi, chơi vơi, cảm giác chung du khách đứng cầu cao vời vợi treo lơ lửng không trung Trên đó, bạn phóng tầm mắt xa: Cù lao Minh chập chờn trước mắt, bên cánh trái thành phố Mĩ Tho sầm uất với dáng lờ mờ cửa nhà phố chợ ven sông, bên phải Bến Tre với dừa xanh phủ liền bến sông dài thăm thẳm Gió thổi lồng lộng, người lúc dường muốn quên tất cả, tất trần để bay lên cao, phiêu diêu mây gió Gió thổi làm cụm bần xào xạc, xào xạc Đề bài: Em vi ết v ăn k ể v ề m ột chuy ến du l ịch đáng nh c em Bài làm c Nguy ễn B ảo Nam l ớp 8a2 tr ườ ng THCS Cù Chính Lan – Hà N ội Trong kì nghỉ hè vừa qua, ba cho em ch Đà Lạt tuần Đó phần th ưởng ba dành cho em em cố gắng học tập đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc Ba em chuẩn bị đầy đủ cho chuyến Từ hôm tr ướ c, ba mua vé Trung tâm du lịch L ửa Việt Sáng thứ sáu, mẹ tận n xe đậu, tiễn hai cha lên đường Trên xe gần đủ ng ười, anh lái xe nhấn còi báo hiệu cho du khách biết t ới gi xe chạy Đúng 30 phút, xe rời bến Thành phố lúc sớm mai thật quang đãng, mát mẻ Trên đường, người xe cộ thưa thớt Ra khỏi thành phố, xe rẽ quốc lộ I bắt đầu tăng tốc Em ngồi ghế sát cửa sổ nên ngắm phong cảnh hai bên đường Chẳng chốc, xe tới ngã ba Đà Lạt Từ đây, quốc lộ 20 uốn chạy màu xanh bát ngát rừng cao su nối tiếp Phong cảnh lúc khác Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục Có đèo cao dài hàng chục số Anh lái xe bình tĩnh khéo léo lái xe qua chặng đường cheo leo, nguy hiểm, bên núi cao, bên vực sâu Hành khách yên tâm, hoàn toàn trông cậy vào tay lái thành thạo anh Một số người ngả đầu vào thành ghế ngủ ngon lành Ba chiều, xe tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch tiếng n ước T xa, em nhìn thấy đồi thông nối tiếp Anh lái xe dừng lại cho du khách chiêm ng ưỡ ng vẻ đẹp thác Pren N ước t cao xối xuống nh rèm màu trắng khổng lồ Tiếng thác đổ đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh h ấp d ẫn h ơn Ồ! Qu ả m ột c ảnh t ượng l lùng bày trướ c mắt câu chuyện thần tiên Gi ữa r ừng thông, thấp thoáng nh ững nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươ i trông lâu đài huyền bí Nửa sau, xe đỗ trướ c cửa khách sạn Anh Đào Khách sạn nhỏ nh ưng xinh đẹp đầy đủ tiện nghi Bữa ăn đầu tiên, cha em thưở ng thức ăn cao nguyên thật ngon miệng Đêm hôm ấy, em kéo chăn lên tận cổ ngủ giấc say s ưa Suốt ngày đây, em thăm nhiều cảnh đẹp Đà Lạt hồ Xuân H ươ ng, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm… Ba chụp cho em nhiều ảnh Em thích kiểu cưỡ i ngựa đỉnh đồi, d ưới gốc thông cổ thụ Tới công viên thành phố, em vui sướ ng vịn vai gấu đen khổng lồ nhồi gần cổng để ba chụp ảnh Em say mê ngắm chim, ngắm thú, ngắm hoa quên th ời gian Rồi ba đưa em chợ Đà Lạt Em sững s trước phong phú, t ươi đẹp loài hoa x ứ lạnh: hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thượ c dượ c, cẩm ch ướng, phong lan, địa lan… loại cúc khác Trái thật hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, b ơ, nho, táo… th ứ ngon, rẻ Ba em mua hộp mứt dâu túi xách đầy trái b chín Chắc mẹ bé Hồng thích Một tuần tham quan trôi qua vùn Đã tới lúc tạm biệt Đà Lạt, trở với mái ấm gia đình Lúc xe rời bến, em thò đầu cửa sổ, lưu luyến vẫy chào rừng thông, núi, đường, thung lũng mờ sương, mái nhà xinh xắn vườn hoa rực rỡ… Tạm biệt nhé, Đà Lạt! Hẹn ngày sang năm, em quay trở lại! Chuyến thú vị mở mang tầm hiểu biết em đất nướ c, ng ườ i Đất n ướ c đẹp tranh ngườ i thật nhân hậu, hiếu khách!

Ngày đăng: 04/10/2016, 08:31

Từ khóa liên quan

Tài liệu cùng người dùng